Tin tức

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu

Mời các bạn cùng tham quan những khu chợ Giáng sinh tràn ngập ánh sáng lung linh cùng không khí nhộn nhịp đẹp như truyện cổ tích.

Berlin, Đức

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu - Ảnh 1.

Không nơi nào tuyệt vời hơn để bạn ḥa ḿnh vào không khí đón Giáng sinh bằng vùng đất của những câu chuyện cổ Grim. Thị trường bán đồ Giáng sinh ở Đức rất đông đúc và rộng lớn, gần 150 ngôi chợ bán đồ Giáng sinh được dựng lên trên cả nước, bắt đầu bày bán từ cuối tháng 11 và đóng cửa vào ngày 23 hoặc 24/12 hàng năm. Bên cạnh các gian hàng bày bán đồ trang trí cây thông Noel, dụng cụ làm bánh... các phiên chợ này c̣n tổ chức nhiều tṛ chơi giải trí thú vị.

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu - Ảnh 2.

 Berlin là một trong những địa điểm tổ chức nhiều hội chợ bán đồ trang trí Giáng sinh nhất. Bạn có thể t́m thấy bất kỳ thứ ǵ ḿnh thích khi đi tham quan các khu chợ này.

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu - Ảnh 3.

 Một trong các khu chợ sầm uất nhất nằm ngay trong khuôn viên của Charlottenburg Castle - cung điện lớn nhất ở Berlin. Đây là dinh thự hoàng gia duy nhất c̣n tồn tại có niên đại từ thời trị v́ của Vương triều Hohenzollern, ở khu Charlottenburg của quận Charlottenburg, Wilmersdorf, Berlin.

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu - Ảnh 4.

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu - Ảnh 5.

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu - Ảnh 6.

Munich, Đức

Chợ thương mại Munich ở quảng trường trung tâm Marienplatz là phiên chợ Giáng Sinh cổ điển nhất ở Đức. Khu chợ nổi tiếng nhất với rượu nóng, hạt dẻ nướng, bánh quy ngọt, xiên hoa quả và nhất là chocolate. Bạn sẽ có cảm giác như đang dạo bước giữa một khu chợ thời trung cổ với những người bán hàng trong trang phục cổ, và nếm thử những món ăn được chế biến theo công thức truyền thống.

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu - Ảnh 7.

 Phiên chợ Giáng Sinh cổ điển nhất ở Đức.

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu - Ảnh 8.

 Càng đến gần Giáng sinh, tuyết càng rơi nhiều ở Munich do nằm gần dăy Alps dù nhiệt độ không quá thấp. Ở đây, những khu chợ bán đồ Giáng sinh được nhiều người tham quan nhất là Marienplatz, Theresienwiese.

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu - Ảnh 9.

 Theresienwiese.

Sẽ chẳng c̣n ǵ tuyệt vời hơn nếu bạn đến Đức đúng dịp lễ Giáng sinh đang chuẩn bị đến gần, đi thăm thú các khu chợ, ngồi nhấm nháp một tách Glüwein và bánh Lebkuchen tươi ngon dưới một tán cây lấp lánh ánh đèn. Khung cảnh quá đỗi lăng mạn của nước Đức chắc chắn sẽ khiến bạn như có cảm tưởng lạc vào thế giới thần tiên của những câu chuyện cổ Grim năm nào.

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu - Ảnh 10.

 Hay c̣n ngôi chợ ngập tràn ánh sáng, không khí Giáng sinh rộn ràng len lỏi mọi ngóc ngách ở Frankfurt, Đức.

Copenhagen, Đan Mạch

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu - Ảnh 11.

Chợ Giáng sinh Copenhagen bắt đầu nhộm nhịp từ ngày 16/11 đến hết 29/12 hàng năm. Đến Copenhagen vào dịp Giáng Sinh bạn hăy đến với đường Stroget, nơi bày bán những món quà tặng đắt tiền và hợp thời.

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu - Ảnh 12.

 Nhưng phiên chợ hấp dẫn nhất là ở công viên Tivoli với loại rượu truyền thống, bánh táo và hạnh nhân nướng.

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu - Ảnh 13.

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu - Ảnh 14.

 Khung cảnh tráng lệ trong Khu vườn Tivoli và chợ Giáng sinh.

Vienna, Áo

Áo cũng là một trong những quốc gia có thị trường Giáng sinh sầm uất, rộn ràng nhất thế giới. Áo chào đón du khách trong mùa này bằng hai món đặc trưng là hạt dẻ rang và rượu Glühwein, cùng những gian hàng bày bán đồ trang trí lấp lánh, các món quà thủ công. Cũng giống Đức, các khu chợ bán đồ Giáng sinh bắt đầu được dựng vào cuối tháng 11 và kết thúc vào 23 hoặc 24/12 hàng năm.

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu - Ảnh 15.

 Khu vực ṭa thị chính rực sáng trong mùa lễ hội.

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu - Ảnh 16.

 Có một bề dày lịch sử ít hội chợ nào sánh kịp, Christkindlmarkt ở Vienna là một trong những hội chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất ở châu Âu và có “thâm niên” lên tới hơn 700 năm. Ngoài những món đồ trang trí cho ngày Giáng sinh và đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ th́ hội chợ này không thể thiếu hai món đặc sản là rượu nóng Glühwein và bánh Giáng sinh truyền thống Vanillekipfer.

Nottingham, Anh

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu - Ảnh 17.

Những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy cho du học sinh ở châu Âu - Ảnh 18.

Chrismas Wonderland ở Nottingham, Anh mở cửa từ 20/11 đến 24/12 không chỉ có các gian hàng trưng bày đồ Giáng sinh mà c̣n có sân băng khổng lồ, 200 cây thông Noel được trang hoàng rực rỡ.

Theo Trace / Trí Thức Trẻ